13/5/11

Như tiếng thở dài!

Như bao nhiêu tín đồ Internet, vào các trang báo điện tử để cập nhật tin tức là "công việc" thường xuyên liên tục của tôi.
Trong các báo điện tử hay vào Vnexpress. Vietnemnet, Dantri là bộ ba tôi hay vào nhất. Bao giờ cũng vậy, giữa một rừng các tin tức kinh tế, văn hóa, xã hội, thể thao,..là chuyên mục chia sẻ về các thân phận, con người bất hạnh. Không biết những người khác thế nào, nhưng tôi đọc có những bài báo xúc động đến đau lòng. Và sau một số bài báo, bây giờ tôi bắt đầu có cảm giác sợ, không muốn đọc những bài như vậy nữa. Quả thật, trên đời còn có quá nhiều số phận bất hạnh, mà mình thì chẳng thể làm gì giúp được họ ( vì mình còn chưa lo nổi mình), mà người ta thường nói câu quá tàn nhẫn " thương ăn mày trong thiên hạ, có thương hết được không?".

Bất giác lại bị ám ảnh bởi "con tàu ma" Vinashin, bởi "công ty từ thiện" Cho thuê tài chính số 2 của Ngân hàng Nông nghiệp Việt Nam (Argribank),...lại nghĩ đến khoản nợ 1.000.000 đồng, bỗng dưng từ "trên trời" đổ xuống cho mình.

Chỉ nghĩ đến người nhạc sỹ tài hoa Trịnh Công Sơn với ca khúc:"Như tiếng thở dài"